onegecom
onegecom

ตอบรับเทศกาล Shopping Season กับ “กองทุน ONE-GECOM”

ตอบรับเทศกาล Shopping Season กับ “กองทุน ONE-GECOM”

ถ้าจะถามถึงว่าปีนี้ลงทุนอะไรถึงจะได้กำไร นอกจากทองคำและหุ้นกลุ่ม Technology แล้ว กลุ่ม E-commerce ก็มาแรงแซงโค้งเหมือนกันจากปัจจัย COVID-19 เป็นตัวเร่งให้คนส่วนใหญ่เข้าหากิจกรรมทาง Online มากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่ม E-commerce ได้ประโยชน์ไปเต็มๆจากสินค้าที่หลากหลายกว่า  สั่งซื้อสะดวกสบาย และราคาที่มักจะถูกกว่าการช้อปปิ้งแบบ Offline  โดยสินทรัพย์ที่สำคัญของกลุ่ม E-commerce คือข้อมูลของผู้บริโภคที่สามารถนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นการซื้อในครั้งต่อๆไป

เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่เทศกาล Celebrations จับจ่ายช้อปปิ้งช่วงคริสต์มาส และปีใหม่ 

หลังจากผ่านเทศกาล Black Friday ของฝั่งสหรัฐฯ มาหมาดๆ แต่ฝั่งเอเชียก็ไม่ได้น้อยหน้าโดยโปรโมชั่น 11:11 ในวันคนโสดที่ผ่านมาสร้างยอดขายถล่มทะลายให้กับบริษัท Alibaba กว่า 1.7 ล้านล้านบาท และยังคงเหลือ Cyber Monday, Boxing Day (ไม่ใช่วันต่อยมวยนะ !) แต่เป็นวันเปิดกล่องของขวัญในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ ที่คาดว่าตัวเลขการทำธุรกรรม online E-commerce ปีนี้น่าจะทะลุยอดเช่นกัน ด้วยการเติบโตแบบ Megatrend ของกลุ่ม Online การลงทุนในกองทุนที่มีนโยบายลงกลุ่มที่เกี่ยวข้อง E-commerce จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ 
 
และด้วยตัวเลขการเติบโตของ E-commerce ที่ขยายตัว 2 หลักมาอย่างต่อเนื่อง โดยการเข้าถึง E-commerce ในหลายประเทศยังคงไม่สูงมาก ทำให้ยังคงมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก
 
download
การเติบโตของกลุ่มค้าปลีกช่วง Holiday Season เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทะลุ 1 ล้านล้านเหรียญในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา โดยในส่วนของปีนี้ เราคาดการณ์ว่าจะยังคงเติบโตต่อ โดยปัจจัยหลักจะมาจากการเติบโตของธุรกรรม online ที่เพิ่มมากขึ้น
 
download
 
กองทุนเปิด ONE-GECOM
aaw45MAW35
 
กองทุนเปิดที่เน้นด้าน E-commerce โดยเฉพาะ และยังเป็นกองทุนที่แนะนำใน BLS TOP FUND ซึ่ง ยังคงสร้างผลตอบแทนได้ดีตามกระแสธุรกิจที่ยังเติบโต
 
เมื่อเปรียบเทียบกราฟผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี ของกองทุน ONE-GECOM กับดัชนี NASDAQ พบว่า กองทุน ONE-GECOM สร้างผลตอบแทนที่เหนือกว่าดัชนี NASDAQ กว่า 30% โดยประมาณ อันเนื่องมาจากกระแสเงินที่ไหลเข้าเฉพาะกลุ่ม E-Commerce ที่มากกว่าการลงทุนในกลุ่ม Technology อื่นๆ และรวมถึงในช่วง COVID-19 ที่ระบาดเมื่อช่วงต้นปี กลายเป็นปัจจัยกดดันในธุรกิจกลุ่มอื่นๆ แต่เป็นปัจจัยบวกกับกลุ่ม E-Commerce จากการที่มี Social Distancing ทำให้มีความน่าสนใจและเติบโตมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี
 
โดยกองทุนนี้มีกองทุนหลักลงทุนใน ETF Amplify Online Retail ETF (IBUY) กอง 5 ดาว Morning Star ที่เน้นกลุ่ม E-Commerce  โดย ONE-GECOM ลงทุนใน IBUY ประมาณ 70% โดนส่วนที่เหลือเลือกลงทุนหุ้นรายตัว อย่าง Amazon, Pay Pal และ Alibaba 
 
โดย IBUY เป็นกองทุน ETF ที่กระจายการลงทุนประกอบไปด้วยบริษัท E-Commerce ชั้นนำ โดยมีการปรับพอร์ทตามช่วงเวลา และไม่ได้ให้น้ำหนักตาม Market Cap เพราะไม่งั้น Amazon อาจจะเต็มพอร์ท (เพราะใหญ่มาก) โดยเปิดพื้นที่ให้หุ้น E-commerce ขนาดกลางลงมาได้ นอกจากนี้จะกระจายการลงทุน E-commerce นอก US ด้วย ตัวอย่างการปรับพอร์ท ช่วงกลางปีถือ Peloton ผู้ผลิตอุปกรณ์ขับขี่จักรยานในร่มที่มียอดถล่มทะลายโตกว่า 172% ในปีนี้หลัง Covid-19 ระบาด ตอนนี้  NOV 20 ไม่ติด TOP 10 แล้ว โดยปัจจุบัน NOV 20 มีการปรับ Rebalance หุ้นที่น่าสนใจ เช่นกลุ่มค้าปลีกออนไลน์ที่มีทั้งที่เป็นตลาด และ ขายของตัวเอง ตัวอย่างในหุ้นปัจจุบัน
 
กลุ่มตลาด ร้านค้า รับเทศกาลจับจ่าย 
  • Qurate เจ้าของสินค้า Home Lifestyle เป็น Top 10 ด้าน E-commerce ในสหรัฐฯ ครบทั้ง Media Online และ Offline Shop  
  • Land’s end ผู้นำด้านค้าปลีกสินค้า Fashion แบบ American Lifestyle  ประสบการณ์กว่า 50 ปี
  • Revolve E-commerce ด้าน Fashion ครอบคลุม หลาย brand จัดทำหมวดหมู่ยอดนิยม และมี ส่วนลดตามเทศกาลต่างๆ
  • Etsy  ใครเป็นสาย Vintage หรือ Handmade ต้อง App นี้ ให้ข้อมูล ของสะสม ราคา และการซื้อขาย มีรายได้เติบโต เกิน 20% ต่อปีในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา 
  • และอื่นๆอย่าง Amazon และ Over Stock
กลุ่มท่องเทียว ที่เริ่มฟื้นตัวจาก Covid -19
  • Expedia App ด้านการท่องเที่ยว รวมถึงที่พัก ที่เที่ยว และเดินทางแบบครบวงจร 
  • Tripadvisor  ผู้นำด้าน App ท่องเทียว ทั้งแนะนำร้านและที่พัก 
  • Booking Holding ผู้นำด้าน App จองโรงแรมและที่พัก
กลุ่ม App ด้านการขนส่ง รถยนต์ 
  • LYFT ผู้ให้บริการด้านการใช้รถครบวงจร ทั้งเช่า ขนส่งอาหาร ผ่าน App รายได้โตกว่า 200% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา 
  • UBER  ผู้ให้บริการ Taxi ผ่าน App เจ้าใหญ่ 
  • Carvana Marketplace ด้านรถมือสองเจ้าใหญ่ ให้คนซื้อและคนขายได้ราคาที่ดี ลดขั้นตอนและตัวกลาง รายได้เติบโต 4 เท่าตัวในช่วง 4ปี ที่ผ่านมา
จะเห็นได้ว่า E-commerce มีค่อนข้างหลากหลาย และเพื่อให้การลงทุนมีประสิทธิ์ภาพ การกระจายผ่านกองทุนรวมเป็นทางเลือกที่ดี และผลตอบแทนในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาก็พิสูจน์แล้วว่า อุตสาหกรรมนี้เติบโตได้จริงและมีพื้นที่ให้เติบโตอีกมาก จังหวะนี้ ก่อนเข้าช่วง Holiday Shopping Season จึงเป็นจังหวะดีที่จะ “SHOP !” กองทุน E-commerce อย่าง ONE-GECOM โดยจะซื้อ online หรือ Offline  BLS ก็มีการให้บริการอย่างครบครัน
 

ซื้อกองทุนออนไลน์ “ONE-GECOM” ผ่าน Streaming for Fund…

1. Login เข้าสู่ระบบ โดยระบุ Username และ Password เดียวกับที่ใช้ในการเข้าสู่ระบบแอปพลิเคชัน Streaming

Gprop1

2. เลือกเมนูหลัก “Place Order” ไปที่แถบ “Purchase” และค้นหาชื่อกองทุน ONE-GECOM

3. วิธีส่งคำสั่งซื้อกองทุนและระบุรายละเอียด ดังนี้…

  • Fund Code ระบุชื่อกองทุนที่ต้องการซื้อ
  • Amount ระบุจำนวนเงิน (บาท) : กำหนดขั้นต่ำในการซื้อ 5,000 บาท กรณีผ่าน Streaming for Fund
  • Effective Date เลือกวันที่ต้องการให้คำสั่งมีผล
  • Payment Type การชำระเงินผ่านบริการหักเงินจากบัญชีธนาคารอัตโนมัติ (ATS) : ลูกค้าสามารถใช้บัญชีเดิมที่มีอยู่และสมัคร (ATS) กับบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง…แต่ทั้งนี้บัญชีสำหรับรับเงินขายคืนกองทุน ต้องเป็นบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เท่านั้น
  • ระบุ PIN จากนั้นกด SUBMIT ตรวจสอบความถูกต้อง และกด Confirm
 *หมายเหตุ : กรณีจองซื้อผ่านทาง Streaming For fund (ชำระโดย ATS ขั้นต่ำ 5,000 บาท)

เปิดบัญชีกองทุนออนไลน์…พร้อมซื้อได้ครบที่เดียว 17 บลจ.

อ่านวิธีเปิดบัญชีกองทุน…คลิกที่นี่

fund01

สิทธิประโยชน์หลังเปิดบัญชีกองทุนออนไลน์!!

promotionfund

 


 

ผู้ลงทุนจะต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน…ศึกษาข้อมูลกองทุนและหนังสือชี้ชวนเพิ่มเติมได้ที่ one-asset.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บมจ. หลักทรัพย์บัวหลวง โทร. 0-2618-1111

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง